หน้าแรก
เกี่ยวกับโรงเรียน
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ เป้าหมาย
โครงสร้างองค์กร
ทำเนียบบุคลากร
ภารกิจและอำนาจหน้าที่
เอกสารแผนงาน
กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
มาตรฐานการปฎิบัติงาน มาตรฐานการให้บริการ
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข่าวสารกิจกรรม
การดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
ข่าวการจัดซื้อ จัดจ้าง จัดหาพัสดุ
จดหมายข่าว
โรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรม
โรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา
E-Service
ฝากข้อเสนอแนะถึงทางโรงเรียน
Q&A
ติดต่อเรา
M.G.C. SERVICE
เพิ่มเติม
หน้าแรก
เกี่ยวกับโรงเรียน
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ เป้าหมาย
โครงสร้างองค์กร
ทำเนียบบุคลากร
ภารกิจและอำนาจหน้าที่
เอกสารแผนงาน
กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
มาตรฐานการปฎิบัติงาน มาตรฐานการให้บริการ
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข่าวสารกิจกรรม
การดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
ข่าวการจัดซื้อ จัดจ้าง จัดหาพัสดุ
จดหมายข่าว
โรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรม
โรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา
E-Service
ฝากข้อเสนอแนะถึงทางโรงเรียน
Q&A
ติดต่อเรา
M.G.C. SERVICE
เพิ่มเติม
โรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา
“โครงการโรงเรียนคุณภาพ” เป็นนโยบายสำคัญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “ตรีนุช เทียนทอง” ที่มุ่งหวังให้โรงเรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพเเละปลอดภัย โดยหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ได้ดำเนินการโดยพัฒนาต่อยอดจากโครงการเดิมคือ โรงเรียนคุณภาพประจำตำบล โรงเรียนคุณภาพของชุมชน โรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง และโรงเรียนที่สามารถดำรง อยู่ได้อย่างมีคุณภาพ (Stand Alone)
โดยได้มีการกำหนดทิศทางขับเคลื่อนโครงการ ภายใต้กรอบการดำเนินงานและจุดเน้น 7 ด้าน ได้แก่
ความปลอดภัยของผู้เรียน
ระบบประกันคุณภาพ
การพัฒนาครู
การเรียนการสอน
การวัดและประเมินผล
การนิเทศกำกับและติดตาม
Big Data
ทิศทางการพัฒนา
โรงเรียนคุณภาพระดับประถมศึกษา คือ โรงเรียนประถมศึกษา หรือโรงเรียนขยายโอกาส โดยมีสภาพภูมิศาสตร์ที่มีความพร้อมและเหมาะสม มีโรงเรียนเครือข่ายโดยรอบ สามารถนำนักเรียนมาเรียนรวม เพื่อยกระดับคุณภาพให้เกิดความมั่นใจต่อชุมชนและผู้ปกครอง เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และแชร์ทรัพยากรร่วมกัน
โรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา คือโรงเรียนที่เปิดสอน ม.1-6 สภาพภูมิศาสตร์มีความพร้อมรองรับโรงเรียนประถมศึกษาที่จะมาเรียน และรับนักเรียนขยายโอกาสที่จะมาศึกษาต่อหรือมาเรียนรวม เป็นการแบ่งเบาภาระในการรับนักเรียนโรงเรียนแข่งขันสูงกลับสู่ชุมชน
โรงเรียนคุณภาพเเบบ Stand Alone คือโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร พื้นที่สูง บนเกาะ หรือการคมนาคมไม่สะดวก ทำให้นักเรียนไม่สามารถไปเรียนรวมกับโรงเรียนอื่นได้
เป้าหมายสำคัญของการพัฒนาโรงเรียนคุณภาพ
เพิ่มจำนวนครูให้ครบชั้น ครบวิชาเอก
มีจำนวนนักเรียนที่เหมาะสม
มีงบประมาณเพียงพอในการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพ สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคลากรและชุมชน
มีอาคารสถานที่ปลอดภัย มีครุภัณฑ์ อุปกรณ์ อินเทอร์เน็ต ที่เอื้อต่อการเรียนรู้และทันสมัย
เน้นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ ลดอัตราการแข่งขัน
กรณีเป็นโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ต้องให้โรงเรียนสามารถดำรงอยู่ได้ โดยมีงบประมาณและอัตรากำลังครูอย่างเหมาะสม
โรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนาเฉลิมพระเกียรติได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่่องรายชื่อคุณภาพ ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2565
หมวดหมู่สินค้า
Title Menu
M.G.C. SERVICE
การดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส
โรงเรียนนำร่องพื้นที่นวัตกรรม
โรงเรียนคุณภาพระดับมัธยมศึกษา
โครงสร้างองค์กร
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธศาสตร์ เป้าหมาย
ภารกิจและอำนาจหน้าที่
แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
มาตรฐานการปฎิบัติงาน มาตรฐานการให้บริการ
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
ยุทธศาสตร์
ข่าวประกาศ
ข่าววงการศึกษา
การจัดชื้อ จัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
Q&A
BLOG
ABOUT US
CONTACT US
Powered by
MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
นโยบายความเป็นส่วนตัว
และ
นโยบายคุกกี้
ตั้งค่าคุกกี้
ยอมรับทั้งหมด